Giới thiệu các mẫu banner phổ biến được sử dụng nhiều nhất năm vừa qua

Một banner được thiết kế đẹp mắt, độc đáo sẽ để lại ấn tượng sâu sắc cho khách hàng. Nhờ vậy, chiến dịch marketing mới mang lại hiệu quả. Jacksonville Humane Society có một chiến dịch chất lượng. Nhưng banner như thế nào mới được gọi là “hợp thời”? Hãy thử tham khảo các mẫu banner phổ biến được sử dụng nhiều nhất năm dưới đây.

Banner có màu gợi nhớ đến thương hiệu, sản phẩm

Thi thoảng đâu đó trên internet ta lại bắt gặp một banner quảng cáo với màu cam chủ đạo như của Alibaba, hay lấy màu đen trắng làm điểm nhấn như banner của Adidas hoặc sắc đỏ quen thuộc của Cocacola. Bên cạnh việc hỗ trợ quảng cáo, các mẫu banner có màu sắc gắn liền với màu thương hiệu tạo cho người xem cảm giác thân quen, dễ chịu làm tăng tỉ lệ click quảng cáo.

Banner quảng cáo đặc trưng màu xanh – vàng làm liên tưởng ngay đến Điện Máy Xanh

Như bạn thấy, các brand lớn luôn có tầm ảnh hưởng không nhỏ đến thị trường, từ các hoạt động marketing, hoạt động sản xuất kinh doanh, xây dựng thương hiệu, tạo dựng hình ảnh cho đến những vấn đề nhỏ bé hơn như lựa chọn banner quảng cáo. Bởi vậy, phần nhiều các doanh nghiệp, cửa hàng nhỏ lẻ cũng ưa thích thiết kế banner theo phong cách này để ứng dụng vào các hoạt động quảng cáo của mình.

Banner có khẩu hiệu kêu gọi hành động

Mẫu banner này khá đa dạng và cũng đặc biệt phổ biến vì dễ thực hiện, dễ thiết kế nhưng vẫn đảm bảo khả năng quảng bá thương hiệu, sản phẩm. Khẩu hiệu sử dụng trên banner thường gắn liền với các chương trình khuyến mại của hãng góp phần làm tăng hiệu quả truyền thông.

Một chiếc Banner quảng cáo với khẩu hiệu kêu gọi hành động

Các khẩu hiệu được lựa chọn phải đáp ứng một số tiêu chí như ngắn gọn, súc tích, mang tính thúc giục, vừa đảm bảo khả năng truyền tải đầy đủ thông tin, vừa kích thích người dùng nhanh chóng click vào quảng cáo. Thông thường, người thiết kế sẽ sử dụng các động từ có khả năng tác động mạnh đến tâm lý tiêu dùng của khách hàng như “Mua ngay- Mua nhanh – Đặt hàng ngay hôm nay – Nhanh lên nào” như một lời kêu gọi hữu hiệu.

Banner có những con số “biết nói”

Những chương trình khuyến mại với mức giá siêu hấp dẫn chưa bao giờ hết hot trong các chiến dịch chạy quảng cáo, đặc biệt là trong thiết kế banner. Người tiêu dùng thường dễ bị dẫn dụ bởi những con số “biết nói” như giá cả, số lượng hàng khuyến mại.

Hãy thử tưởng tượng xem, bạn sẽ thấy thích thú như thế nào khi đang có nhu cầu tự thưởng cho bản thân một đôi giày mới mà lại gặp ngay quảng cáo sale off đến 50% chính loại giày bạn đang cần đó? Sẽ rất thú vị phải không?

Banner với những con số biết nói của Viettel

Nắm bắt đúng tâm lý người tiêu dùng, vận dụng chính xác những điều đó vào thiết kế banner vậy nên những con số với kích thước to, màu sắc bắt mắt hấp dẫn người mua sẽ chẳng bao giờ lỗi mốt. Nếu bạn đang đắn đo chọn một mẫu thiết kế banner hiệu quả, hãy thử áp dụng cách này xem sao nhé.

Banner có thiết kế tối giản nhưng hài hòa về màu sắc, font chữ, hình ảnh

Năm vừa rồi, mẫu banner có thiết kế tối giản được sử dụng khá nhiều. Nói là tối giản nhưng vẫn có sự kết hợp hài hòa của 3 yếu tố bao gồm màu sắc, font chữ, hình ảnh. Trong thiết kế banner có logo thương hiệu, hình ảnh sản phẩm và các con số cụ thể. Thiết kế banner theo phong cách này đáp ứng tiêu chí đơn giản nhưng không hề đơn điệu. Một banner vừa đủ đề cập đến các thông tin trọng tâm cần thiết nhưng không hề lòe loẹt, rối mắt nên đặc biệt được ưu ái chọn lựa cũng là điều có thể hiểu được.

Thiết kế banner siêu tối giản nhưng không kém phần sáng tạo của Sunhouse

Banner ảnh động

Nhắc đến các mẫu banner phổ biến được sử dụng nhiều nhất năm vừa qua không thể không đề cập tới banner ảnh động. Thay vì sử dụng 1 bức ảnh tĩnh nhàm chán, thời gian gần đây banner ảnh động dần được ưa chuộng hơn. Banner ảnh động không đồng nghĩa với việc các bộ phần nằm trong banner đều chuyển động. Banner có đến 90% là ảnh tĩnh, ảnh động chỉ chiếm một phần rất nhỏ.

Thành phần ảnh chuyển động thường được bố trí ở góc nhằm tạo điểm nhấn, kích thích trí tò mò, gây hứng thú cho người xem, đó có thể là một hình vẽ chibi ngộ nghĩnh, hình ảnh một nhân vật, một câu khẩu hiệu hay đơn giản chỉ là một lời kêu gọi. Những quảng cáo có sử dụng ảnh động dù có chi phí đắt đỏ nhưng hiệu quả mang đến lại cao hơn hẳn.

Mong rằng, với các mẫu thiết kế banner phổ biến được sử dụng nhiều nhất năm qua mà chúng tôi vừa đề cập sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn và thiết kế banner hợp lý, đạt được mục tiêu marketing online đã đề ra. Nếu bạn đang loay hoay kiếm tìm giải pháp marketing, xây dựng app, website hay thậm chí là software, đừng ngần ngại mà hãy liên lạc ngay với Ory để nhận được những lời tư vấn chính xác, hữu dụng nhất.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

0/5 (0 Reviews)